trankhoaplus’s diary

blogtrankhoa ghi lại những thông tin hữu ích, chia sẻ những bài viết hay

Entries from 2020-10-01 to 1 month

12 trường hợp bắt buộc phải đăng ký biến động đất đai

Việc đăng ký biến động đất đai được pháp luật quy định nhằm hỗ trợ người dân khi cần thực hiện các thủ tục thay đổi quyền sử dụng đất. Theo đó, tại khoản khoản 04 điều 95 luật đất đai 2013, có 12 trường hợp bắt buộc phải đăng ký biến động …

Dịch vụ chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại TPHCM

Chuyển đổi mục đích sử dụng đất là nhu cầu thiết yếu của nhiều người. Tuy rằng thủ tục này không khó thực hiện nhưng nếu không nắm rõ thủ tục, người dân vẫn có thể gặp rắc rối gây mất nhiều thời gian khi làm chuyển đổi mục đích sử dụng

Không thể xây nhà thờ họ vì tranh chấp đất, phải làm sao?

Việc xây nhà thờ bị cản trở do mâu thuẫn gây tranh chấp quyền sử dụng đất trong gia đình. Hướng giải quyết tốt nhất là nhờ cơ quan thẩm quyền đứng ra hòa giải hoặc nhờ tóa án ra quyết định.

Các khoản phí sang tên quyền sử dụng đất

Để hoàn tất thủ tục sang tên sổ đỏ, ngoài hồ sơ thì người dân còn cần thực hiện các khoản phí sang tên quyền sử dụng đất tại cơ quan của nhà nước. Với hai trường hợp sang tên theo hình thức mua bán và sang tên theo hình thức cho tặng sẽ có…

Mẹ sang tên sổ đỏ cho con có cần thành viên trong nhà đồng ý?

Mẹ sang tên sổ đỏ cho con có cần thành viên trong gia đình đồng ý hay không thì còn phụ thuộc vào việc, đất đó là của riêng người mẹ hay là không?

Giấy chuyển nhượng đất viết tay có giá trị pháp lý không?

Giấy chuyển nhượng đất viết tay có giá trị pháp lý hoặc không tùy từng trường hợp cụ thể. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo.

Sang tên cho con khi xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được không?

Việc sang tên và cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thể thực hiện cùng lúc. Mà chỉ có thể thực hiện lần lượt theo thứ tự xin cấp lại giấy chứng nhận, sau đó thực hiện thủ tục sang tên.

Tư vấn khiếu kiện về đất đai ở TPHCM

Liên hệ công ty DHLaw để được hỗ trợ tư vấn khiếu kiện hiệu quả nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo nội dung trong bài viết dưới đây.

Quyền và nghĩa vụ của bên bán và bên mua đất đai

Pháp luật đưa ra những quy định cụ thể về quyền và nghĩa vụ này nhằm ràng buộc mối liên hệ mua bán và những lợi ích của cả hai bên. Điều 38, 39, 40 và 41 luật kinh doanh bất động sản 2014 là nội dung về những quyền và nghĩa vụ này.