trankhoaplus’s diary

blogtrankhoa ghi lại những thông tin hữu ích, chia sẻ những bài viết hay

Mẫu hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất mới 2020

Mẫu hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất được sử dụng trong trường hợp một bên đi thuê và một bên cho thuê quyền sử dụng đất. Hợp đồng này sẽ giúp bảo vệ quyền lợi về mặt pháp lý cho cả hai bên, giúp bên cho thuê nhận được một khoản tiền theo thỏa thuận hàng tháng, bên đi thuê được quyền sử dụng đất hợp pháp trong một khoảng thời gian nhất định.

f:id:trankhoaplus:20200721163544j:plain

1./ Nội dung của hợp đồng

Trong hợp đồng gồm có nhiều phần, mỗi phần chứa đựng các thông tin khác nhau. Tuy nhiên, soạn thảo hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất, cần làm rõ các thông tin sau đây:

  • Thông tin cá nhân bên cho thuê đất;
  • Thông tin cá nhân bên cần thuê đất;
  • Thửa đất cho thuê: diện tích, vị trí thửa đất,…
  • Thời gian thuê.
  • Số tiền thuê.
  • Hình thức thanh toán tiền.

Cùng một số các thông tin khác, bạn vui lòng truy cập liên kết tại đây để tham khảo và tải mẫu hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất mới nhất năm 2020.

2./ Một số thông tin liên quan

Hợp đồng cho thuê đất có cần công chứng không?

Căn cứ Điểm b Khoản 3 Điều 167 Luật đất đai 2013, việc công chứng hợp đồng này là không bắt buộc. Có thể tiến hành công chứng hoặc không, tùy theo sự thương lượng của mỗi bên trong giao dịch thuê và cho thuê.

Những trường hợp chấm dứt hợp đồng

Theo điều 713 Luật dân sự 2015, có các trường hợp sau đây:

- Hết thời hạn thuê và không được gia hạn thuê;

- Theo thỏa thuận của các bên;

- Nhà nước thu hồi đất;

- Một trong các bên đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng hoặc hủy bỏ hợp đồng theo thoả thuận hoặc theo quy định của pháp luật;

- Bên thuê quyền sử dụng đất là cá nhân chết mà trong hộ gia đình của người đó không còn thành viên nào khác hoặc có nhưng không có nhu cầu tiếp tục thuê;

- Diện tích đất thuê không còn do thiên tai;

- Các trường hợp khác do pháp luật quy định.

Hỗ trợ soạn thảo hợp đồng

Trong quá trình soạn thảo hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất, bạn có thể liên hệ công ty luật DHLaw qua số Hotline 0909 854 850 để được tư vấn pháp luật đất đai miễn phí, giải đáp những vướng mắc xoay quanh hợp đồng.

Công ty luật DHLaw là đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm làm việc và là một trong những địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn miễn phí, được đông đảo khách hàng tại TPHCM lựa chọn sử dụng. Thế nên, bạn có thể an tâm khi nhờ sự hỗ trợ hoặc sử dụng dịch vụ tại đây.