trankhoaplus’s diary

blogtrankhoa ghi lại những thông tin hữu ích, chia sẻ những bài viết hay

Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà hoặc đất

Mua và bán nhà hoặc đất là các giao dịch dân sự diễn ra phổ biến hiện nay. Hầu hết mọi người đều đã nắm bắt được quy trình của việc giao dịch này. Vì vậy bài viết hướng dẫn thủ tục mua bán nhà hoặc đất dưới đây sẽ trình bày khái quát lại để những ai chưa rõ có thể tìm hiểu. Bài viết hướng dẫn có tham khảo tại công ty luật DHLaw.

1./ Điều kiện thực hiện thủ tục mua bán nhà đất

  • Nhà đất phải có sổ đỏ;
  • Nhà đất không bị tranh chấp;
  • Nhà đất còn trong thời hạn sử dụng;
  • Một số điều kiện khác theo quy định của pháp luật;

2./ Thủ tục mua bán nhà đất

Bước 1: Đặt cọc và lập hợp đồng đặt cọc. Bước này có thể thực hiện hoặc không, tùy vào sự thương lượng của hai bên bán và mua. Nhưng để đảm bảo việc người bán sẽ không bán thửa đất cho người khác thì hợp đồng đặt cọc mua nhà hoặc đất nên được thành lập.

Bước 2: Lập hợp đồng mua bán, công chứng hơp đồng này tại văn phòng công chứng trên địa bàn.

Bước 3: Bên mua hoặc bên bán nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của UBND cấp quận/huyện. Trường hợp, nhà ở gắn với quyền sử dụng đất thì trong hồ sơ có gửi kèm bản vẽ sơ đồ diện tích đất, nhà ở đã được thẩm tra bởi UBND cấp tỉnh.

Bước 4: Căn cứ vào hồ sơ nộp tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, họ sẽ tiến hành kiểm tra, so sánh với thực tế và gửi thông tin cho cơ quan thuế để xác định những nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bước 5: Khi nhận được thông tin từ cơ quan thuế, cơ quan quản lý đất đai sẽ gửi thông báo nộp thuế để chủ nhà thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của mình.

Bước 6: Bước cuối cùng trong thủ tục mua bán nhà đất là người nắm quyền chủ sở hữu mảnh đất phải nộp biên lai thu thuế, lệ phí trước bạ cho cơ quan quản lý đất ở để nhận GCN quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

f:id:trankhoaplus:20200917115010j:plain

3./ DHLaw tư vấn thủ tục mua bán nhà đất miễn phí

 Công ty luật DHLaw là một trong những đơn vị chuyên tư vấn luật đất đai miễn phí và uy tín tại TPHCM. Liên hệ và sử dụng dịch vụ tại DHLaw, bạn luôn được tư vấn luật trong thủ tục mua bán nhà đất miễn phí, chính xác và hiệu quả. Nếu cần, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ sang tên sổ đỏ trọn gói để việc mua bán, giao dịch nhà đất được diễn ra nhanh, chóng, hiệu quả, đảm bảo tính pháp lý rõ ràng và giá thành cạnh tranh.

Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Link https://dhlaw.com.vn/dich-vu-tu-van-thu-tuc-mua-ban-nha-dat-tron-goi-tai-quan-binh-thanh-tp-hcm/