trankhoaplus’s diary

blogtrankhoa ghi lại những thông tin hữu ích, chia sẻ những bài viết hay

Thời gian chờ cấp sổ bìa đỏ, sổ hồng

Người sử dụng đất cần chờ một khoảng thời gian trong quá trình thực hiện thủ tục xin cấp sổ đỏ, sổ hồng. Thời gian này được tính từ thời điểm cơ quan thẩm quyền nhận đủ hồ sơ nhà đất hợp lệ. Tùy vào từng hồ sơ mà khoảng thời gian người sử dụng đất cần chờ sẽ khác nhau. Cụ thể về thời gian chờ cấp sổ bìa đỏ, sổ hồng như sau.

f:id:trankhoaplus:20200522162638j:plain

Quy định về thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Năm 2020, thời gian cấp sổ đỏ và các thủ tục đất đai khác vẫn được áp dụng theo Khoản 40 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP. Qua đó, thời gian chờ cấp sổ đỏ theo từng trường hợp cụ thể như sau:

- Thời gian làm thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu không quá 30 ngày.

- Thời gian làm thủ tục Cấp Sổ đỏ cho người nhận chuyển nhượng đất không quá 15 ngày.

- Thời gian làm thủ tục Cấp Sổ đỏ khi thay đổi tài sản gắn liền với đất không quá 15 ngày.

- Thời gian làm thủ tục Tách thửa, hợp thửa đất không quá 15 ngày.

- Thời gian làm thủ tục Cấp lại Sổ đỏ trong trường hợp bị mất không quá 10 ngày.

- Thời gian làm thủ tục Đính chính Sổ đỏ không quá 10 ngày.

- Thời gian làm thủ tục Đăng ký biến động do đổi tên người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc thay đổi hình dạng, kích thước, diện tích thửa đất không quá 10 ngày.

- Thời gian làm thủ tục Chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho, đăng ký góp vốn bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất không quá 10 ngày.

- Thời gian làm thủ tục Cấp đổi Sổ đỏ không quá 07 ngày.

- Thời gian làm thủ tục Chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành tài sản chung không quá 05 ngày.

- Thời gian làm thủ tục Cấp đổi Sổ đỏ đồng loạt cho nhiều người do do vẽ lại bản đồ không quá 50 ngày.

Lưu ý: Thời gian xin cấp sổ đỏ bên trên không tính các ngày nghỉ, ngày lẽ theo quy định của Pháp luật.

Dịch vụ làm sổ đỏ nhanh trọn gói

Quy định của pháp luật đưa ra, thời gian chờ cấp sổ bìa đỏ, sổ hồng không được phép quá 30 ngày với những trường hợp làm mới, sang tên, sửa đổi,... Tuy nhiên, thực tế có nhiều hồ sơ bị kéo dài thời gian so với quy định bởi các nguyên nhân khác nhau. Để tránh các trường hợp tương tự, bạn hãy tham khảo và sử dụng dịch vụ làm sổ đỏ nhanh trọn gói của công ty luật DHLaw. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về dịch vụ này ở đây. Hoặc liên hệ trực tiếp tới công ty qua số Hotline: 0909 854 850 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.